Diễn tập Ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn xã Nà Ớt năm 2023
Lượt xem: 458
Trong những năm qua công tác PCTT - TKCN của xã chúng ta thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện; của Đảng ủy, HĐND, UBND xã. Nhận thức của người dân trên địa bàn xã đối với công tác PCTT - TKCN đã có nhiều chuyển biến tích cực.
 


anh tin bai

Đ/c: Cầm Thị Khay Cầm Thị Khay - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Sáng 30/6/2023, UBND xã Nà Ớt đã khai mạc diễn tập phòng chống bão lũ- Tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Về dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Cầm Thị Khay - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện huyện, phụ trách khối Nông lâm nghiệp; Đồng chí Phạm Văn Nam - Thượng tá - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện- Phó trưởng ban Thường trực, các đồng chí trong ban chỉ đạo PCTT- TKCN ở huyện, trưởng phó các phòng, cơ quan chuyên môn của huyện, Chủ tịch UBND- Chỉ huy trưởng BCHQS các xã, thị trấn lân cận, cùng đông đông đảo cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân xã Nà Ớt đã tham gia diễn tập.

anh tin bai

Với tình huống giả định, trong những ngày qua do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 2 này có sức gió rất mạnh kèm theo mưa lớn, kéo dài trên diện rộng, với hướng đi không ổn định, khi đổ bộ vào nước ta đã gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản. Đây là cơn bão có phạm vi ảnh hưởng rộng, sau khi đi vào đất liền bão sẽ suy yếu dần thành vùng áp thấp. Các tỉnh Tây Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão gây ra gió lốc và mưa lớn kéo dài trên diện rộng, dễ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá. Xã Nà Ớt cũng nằm trong vùng ảnh hưởng trên. Nếu chúng ta không chủ động triển khai các biện pháp ứng phó sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 2 gây ra. Trước tình hình trên, Đảng ủy- UBND, Ban chỉ huy PCTT- TKCN  xã Nà Ớt triển khai các cuộc họp, vận hành cơ chế để chuẩn bị ứng phó với các tình huống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn.
anh tin bai


anh tin bai

Một số hình ảnh tại hội nghị diễn tập

 

  Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 diễn tập vận hành cơ chế. Xã thông báo tình hình thời tiết khí hậu thủy văn, chuyển cấp báo động, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp để xử lý tình huống lụt bão, Tiếp đó UBND xã tổ chức cuộc họp, phân công nhiệm vụ, tập hợp lực lượng dân quân cơ động, đội xung kích phổ biến nhiệm vụ, chuẩn bị điều kiện xử lý thiên tai lũ lụt.

      Giai đoạn 2 diễn tập thực binh tổ chức sơ tán toàn bộ nhân dân bản Nà Hạ  về khu vực trường Mầm Non để trú bão an toàn.

     Giai đoạn 3 là tình huống : Chằng néo nhà cửa an toàn cho người dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bão...

   Dưới sự chỉ đạo của của Ban chỉ đạo PCTT- TKCN huyện, của các cấp, các ngành trong huyện, cuộc diễn tập diễn ra theo đúng  nội dung, kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối  về người và cơ sở vật chất. Cuộc diễn tập PCTT- TKCN năm 2023 xã Nà Ớt  cũng là dịp để tổng duyệt và kiểm tra các phương án PCTT- TKCN của địa phương.  Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác PCTT- TKCN, từng bước khắc phục hậu quả nhằm giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi có tình huống xảy ra.

 

 


Tác giả: Lù A Mùa – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập